CapsoulHerborgคาวตองเม็ดแบบพิเศษฯ ใช้ดูแลสุขภาพองค์รวมหรือใช้เป็นการแพทย์ทางเสริมร่วมกับแผนการดูแลรักษาโรคที่แพทย์ประจำตัวของท่าน สมุนไพรพลูคาวผลิตโดยเทคนิคพิเศษที่นำสมุนไพรพลูคาวไปหมักแบบชีวภาพ ไปทำให้แห้งแล้วนำไปผสมกับสมุนไพรอื่นๆเพื่อเสริมฤทธิ์ กลไกการออกฤทธิ์ของตำรับสมุนไพรพลูคาวเกิดจากสาระสำคัญในแบคทีเรีย Lactobacillus casei และ L. plantarum ในการกระตุ้นภูมิต้านทาน จากข้อมูลเท่าที่ทราบกลไกการออกฤทธิ์ของสมุนไพรพลูคาวสกัดด้วยวิธีดังกล่าวประกอบด้วย

  1. ต้านอนุมูลอิสระ – เนื่องจากสมุนไพรพลูคาวมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงลดภาระงานของระบบภูมิคุ้มกันลงทำให้ภูมิต้านทานที่มีทำงานได้มากขึ้น โดยเฉพาะสารพฤกษเคมีชื่อ Quercetin ที่เป็นตัวยึดจับกับเหล็กอิออน(iron chelator)ที่ไหลเวียนอยู่ในกระแสเลือดไม่ให้ไปเสริมฤทธิ์กับอนุมูลอิสระที่ชื่อ hydroxyl group ที่เป็นอนุมูลอิสระที่ความเป็นพิษสูงไม่ให้สร้างความเสียหายแก่เนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆได้ สำหรับฮอร์โมน เอ็นไซม์ น้ำมันหอมระเหยหรือสารชีวเคมีต่างๆที่มีบทบาทสำคัญในการออกฤทธิ์จะยังคงอยู่ในสมุนไพรพลูคาวมากกว่า เนื่องสมุนไพรจากกรรมวิธีการผลิตที่ไม่ความร้อนสูง
  2. กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน – ประสบการณ์ภาคสนามที่ได้จากผู้ใช้สมุนไพรพลูคาวสูตรตำรับนี้พบว่า สารเบต้ากลูแคนจากน้ำหมักพลูคาวยังที่มีคุณสมบัติในการกระตุ้นไขกระดูกให้ผลิตสะเต็มเซลล์และปลดปล่อยออกสู่กระแสเลือดมากขึ้น สะเต็มเซลล์มีคุณสมบัติในการซ่อมแซมอวัยวะที่สึกหรอต่างๆได้ หรือเปลี่ยนไปเป็นเซลล์นักฆ่า(Natural Killer Cell)ที่สามารถกำจัดเซลล์มะเร็ง เนื้องอกและไวรัสต่างๆได้ดี นอกจากนี้สะเต็มเซลล์ที่เกิดขึ้นยังไปเหนี่ยวนำเซลล์ปกติของร่างกายให้ถอยวัยลงได้ ทำให้เป็นหนุ่มสาวลง
  3. ปรับสมดุลของร่างกาย – เราพบว่าสาระสำคัญหลายตัวในสมุนไพรพลูคาว มีคุณสมบัติในการพยุงระบบของร่างกายให้สร้างเต็มเซลล์ ที่เป็นเซลล์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเอง(Differentiate)ไปเป็นเซลล์ที่มีคุณสมบัติจำเพาะได้หลายชนิดเช่น เม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว เกล็ดเลือดและเซลล์ร่างกาย ทำให้ระบบการทำงานของเซลล์ที่ประกอบเป็นอวัยวะต่างๆในร่างกายเช่นต่อมไร้ท่อ เช่นต่อมไธรอยด์ เซลล์ผนังหลอดเลือด เซลล์ที่เป็นโครงสร้างของหูรูดที่ทวารหนัก ท่อปัสสาวะและหูรูดที่กั้นระหว่างท่ออาหารและกระเพาะอาหารให้ทำงานเป็นปกติ หรือทำให้โรคที่เกิดจากการผลิตฮอร์โมนเพศชายเพศหญิงมากหรือน้อยไปกลับมาปกติ ซึ่งเป็นการช่วยปรับระบบความสมดุลของร่างกาย

ยาเม็ดพลูคาวจึงมีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการใช้ได้ดีกับโรคติดเชื้อและโรคเสื่อมอื่นๆได้ดีเช่น มะเร็ง เบาหวาน ภูมิแพ้ กรดไหลย้อน วัยทอง อัมพฤกษ์ อัมพาต ต่อมไทรอยด์เป็นพิษ ปวดขา ปวดหลัง กระดูกทับเส้น หอบหืด กระดูกพรุน สายตาเสื่อม ไซนัสจมูก เลือดจาง ไมเกรน โรคไต รูมาตอยด์ เส้นเลือดในสมองตีบ ภูมิแพ้ วัณโรคปอด ติดเชื้อไวรัส-แบคทีเรีย-เชื้อรา

โรควัยทอง ทำให้ถอยวัยผิวหนังสดใสมีน้ำมีนวล ฯลฯ

ขนาดที่แนะนำให้กิน : ครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้ง ก่อนอาหารเช้าและก่อนนอน

(Disclaimer: บทความทั้งหมดข้างต้น เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน เว้นเสียแต่จะเขียนเป็นอย่างอื่นไว้ ข้อมูลดังกล่าวนี้ ไม่ได้มุ่งหวังให้ใช้แทนที่คำแนะนำแพทย์เจ้าของไข้หรือให้ใช้เป็นคำแนะนำทางการแพทย์ แต่ต้องการแบ่งปันข้อมูลและความรู้ที่ได้จากงานวิจัยและประสบการณ์ของ ภก.อุดม รินคำ ผู้เขียนและทีมงานเท่านั้น โดย มุ่งหวังอย่างเต็มที่ๆจะให้ท่านได้ตัดสินใจในการดูแลสุขภาพจากการวิเคราะห์และปรึกษาแพทย์ประจำตัวของท่านเอง 

Pin It